ความคืบหน้าการสร้างสนามฝึกซ้อมสระบุรียูไนเต็ด และ วัตถุประสงค์ของการทำ MOU กับ โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา

Last updated: 5 พ.ค. 2563  |  1664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความคืบหน้าการสร้างสนามฝึกซ้อมสระบุรียูไนเต็ด และ วัตถุประสงค์ของการทำ MOU กับ โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา

ความคืบหน้าการสร้างสนามฝึกซ้อมสระบุรียูไนเต็ด
และ วัตถุประสงค์ของการทำ MOU กับ โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา


จากที่ทาง TWSPORT media ได้คุยกับ ร.ต.ท.เอกชัย บุญเพ็ง เรื่องความคืบหน้าการสร้างสนามฝึกซ้อม และ วัตถุประสงค์ของการทำ MOU ซึ่งทาง หมวดเอก กล่าวว่า 

สนามฝึกซ้อมตอนนี้ปูหญ้าพาสพาลั่มเรียบร้อย 100% และลงเสาไฟใส่ตาข่าย 10 ต้น เรียบร้อยแล้ว เหลืองานดูแลรักษา วางระบบไฟ และเก็บรายละเอียดต่างๆ 




ที่ผมเลือกโรงเรียนโคกกระท้อนมาเป็นที่สำหรับนักกีฬาเยาวชนของสโมสรสระบุรียูไนเต็ด เพราะถึงจะเป็นโรงเรียนเล็กๆ บ้านนอก ห่างจากตัวเมือง แต่เป็นโรงเรียนที่เหมาะมาก เพราะสามารถปรับปรุงสนามที่กว้างขวางใด้ให้มีมาตรฐาน

เป็นโรงเรียนที่เงียบสงบ ห่างไกลจากสิ่งที่ให้นักเรียนออกนอกลู่นอกทาง มีสาธารณูปโภคที่เหมาะแก่การพักอาศัยสามารถฝึกซ้อมใด้เต็มที่ อีกทั้ง โรงเรียน วัด ชุมชน ให้ความร่วมมือเต็มที่ เหมาะสำหรับพัฒนาฝีเท้าของเยาวชนให้มุ่งสู่นักฟุตบอลอาชีพ


จุดประสงค์หลักขอสโมสรสระบุรียูไนเต็ด คือ สร้างเยาวชนสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดสระบุรี และใด้ทำ MOU กับโรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา แล้วเรียบร้อย สิ่งที่สโมสรต้องทำ 3 ข้อหลักๆ คือ      

1. ปรับปรุงสนามและระบบไฟให้ใด้มาตรฐาน เพื่อให้เป็นที่เรียนรู้ของเยาชนอคาเดมี่ของสโมสร และเป็นที่ฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ 
         
2. รับนักเรียนช้างเผือก จากทั่วประเทศมาเรียนที่โรงเรียนโคกกระท้อน และพักกินนอนที่โรงเรียน ผู้ที่เกิด พ.ศ.2547, 2548, 2549 โดยไม่ต้องเสียค่าเทอม มีที่พักให้ มีอาหารเลี้ยง3มื้อ มีชุดกีฬาให้ฟรี มีโทีมสต๊าฟโค้ชของสโมสรมาสอน และดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ต้องร่วมมือกันทั้งสามฝ่าย โรงเรียน สโมสร และผู้ปกครอง เพื่อผลักดันเด็กชุดนี้เข้าแข่งขันรายการใหญ่ๆ ระดับประเทศในนามของโรงเรียน และในนามสโมสรสระบุรียูไนเต็ด  
               
3. เปิดห้องกีฬาสำหรับ ม.1 ซึ่งเรียกว่า ช้างบ้าน เรียนแบบไป-กลับ เน้นเรียนให้ดีกีฬาให้เด่น เริ่มสอนเบสิคเบื้องต้น ใครมีความสามารถ มีระเบียบวินัย ทั้งในสนามและนอกสนาม จะเข้าติดทีมเยาวชนของสโมสรต่อไป

ทั้งหมดนี้คือแนวทางของสโมสรสระบุรียูไนเต็ดและโรงเรียนโคกกระท้อนฯ แต่ต้องรอสมาคมผู้ปกครองของเรียนประชุมปรึกษาหารือกัน เพื่ออนุมัติก่อน เมื่ออนุมัติแล้วจะเปิดรับสมัครนักเรียน ทั้งช้างเผือกและช้างบ้านต่อไป

    

    

ร.ต.ท.เอกชัย บุญเพ็ง
รองประธานสโมสรสระบุรียูไนเต็ด

TWSPORT media

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้