อาร์มไทยลีก

Last updated: 18 ธ.ค. 2563  |  974 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาร์มไทยลีก

ในแต่ละฤดูกาล การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อยู่ตลอด เพื่อให้การแข่งขันนั้นมีมาตรฐาน และมีคุณภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงระบบต่างๆ การจัดการอบรม การนำเทคโนโลยีมาช่วยในการแข่งขัน รวมไปถึงลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น โลโก้ของลีก ที่ติดอยู่บนบริเวณแขนของเสื้อแข่ง ที่เราเรียกว่า อาร์มแบรนด์นั่นเอง

โดยในฤดูกาลนี้ ทางไทยลีกได้ทำการปรับรูปแบบโลโก้อาร์มแบรนด์เล็กน้อย เพื่อให้ดูมีความสวยงาม และทันสมัยมากยิ่งขึ้น และยังช่วยดึงความสวยงามของชุดแข่งแต่ละทีมออกมาให้ดีขึ้นด้วย

ซึ่งลูกเล่นของอาร์มไทยลีกฤดูกาลนี้ ที่ต่างจากปีก่อนๆ มีอยู่ 3 แบบด้วยกัน

ลบลายน้ำออก

สำหรับสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงของโลโก้อาร์มแบรนด์ไทยลีกปีนี้ คือการนำลายน้ำออกจากตัวพื้นหลังของโลโก้ เพื่อให้ดูมีความเรียบง่าย และยังดูสบายตามากขึ้น

เมื่อถูกแสง จะมองเห็นตัวเลขประจำฤดูกาล

หากเราสังเกตดีๆ จะพบว่าโลโก้อาร์มแบรนด์ไทยลีกทุกๆ ปี จะไม่มีเลขปีฤดูกาลระบุในโลโก้อาร์มแบรนด์ แต่ในฤดูกาล 2019 จะมีการเพิ่มตัวเลขประจำฤดูกาลขึ้นมาที่ส่วนล่างของโลโก้ ซึ่งเมื่อถูกกับแสง จะมองเห็นเด่นชัด

ปรับเส้นขอบของโลโก้

นอกจากนี้ โลโก้ของไทยลีกยังมีการปรับเส้นขอบวงกลม จากปีก่อนที่เป็นเส้นขอบที่มีส่วนแหว่งของเส้นเล็กน้อย มาเป็นเส้นวงกลมเต็มๆ เพื่อให้ดูสวยงามมากขึ้นด้วย

จะเห็นได้ว่า ทางไทยลีกได้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อยู่เสมอ แม้จะเป็นเพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม เพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศไทย มีเสน่ห์ น่าติดตามอยู่เสมอ ทั้งในและนอกสนาม

ที่มา : Thaileague

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้